Số 8 ngõ 55, Tổ dân phố 1, Văn Phú, Phú La, Hà Đông, Hà Nội

Những thực phẩm dinh dưỡng cho bà bầu trong 3 tháng đầu

Đăng bởi Đổng Cao Cường | 23/06/2019 | 0 bình luận
Những thực phẩm dinh dưỡng cho bà bầu trong 3 tháng đầu

Nhiều bà mẹ bối dối việc ăn gì trong 3 tháng đầu mang thai để con được đầu đủ chất dinh dưỡng tốt nhất, vì đó là nền tảng phát triển thể chất và trí tuệ cho bé.

Dưới dây là các thực phẩm dinh dưỡng cho các bà mẹ.

1. Cải bó sôi (dau chân vịt):

Theo phân tích: 1 chén cải bó xôi luộc cung cấp khoảng 294,8% lượng vitamin 1 và 29.4% vitamin c mà bạn cần hàng ngày. Vitamin C có trong cải bó xôi hoạt động như một chất chống oxy hóa có thể làm hòa tan trong nước, chất còn có thể làm giảm nguy cơ gây ra rất nhiều bệnh tật. Đây là thức ăn tốt cho bà bầu trong cả thai kỳ, giúp ngăn ngừa các dị tật, ống thần kinh ở thai nhi.

2. Hạt lanh (Flaxseeds hay linseeds):

Hạt lanh nhỏ, màu nâu, hoặc vàng, là những nguồn giàu nhất của axit béo omega-3 thực vật, gọi là alpha-linolenic acid (ALA). Ngoài ra, hạt lanh có chứa một số lượng tốt của vitamin B6, sắt, kali, đồng và kẽm.

Lợi ích hạt lanh có thể giúp bạn cải thiện tiêu hóa, cung cấp cho bạn làn da mịn màng, giảm cholesterol, giảm cảm giác thèm ăn đường, cân bằng hormone, chống ung thư và giảm cân …

Trong 3 tháng đầu sử dụng hạt lanh với các món hầm sẽ cung cấp  protein, dưỡng chất cần thiết cho sự hình thành cơ bắp và các cơ quan của bé.

3. Các loại hoa quả họ cam quýt:

Những loại trái cây này giàu a-xit folic, vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng và ngăn ngừa dị tật ống thần kinh ở thai nhi. Không chỉ có món nước ép, bạn còn có thể lựa chọn cách cho thêm các lát cam vào món ăn của mình để đổi vị.

4. Các loại hạt tốt cho mẹ và con:

Trong chế độ dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng đầu cần có thêm 60 gram protein mỗi ngày và các loại hạt chính là một nguồn cung cấp vitamin tuyệt vời cho bạn. Hãy thử nghiền nhỏ một ít hạnh nhân, đậu phộng hay hạt dưa và rải chúng lên món yogurt yêu thích và thưởng thức chúng trong bữa phụ buổi chiều mà xem. Sẽ là một món ngon cho bà bầu đó.

5. Trứng: 

Vitamin D và canxi dồi dào trong trứng chính là một trong những phần quan trọng của chế độ dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng đầu. Có rất nhiều cách khác nhau để bạn chế biến món trứng: chiên, luộc, ốp la, trộn vào các món ăn khác…

6. Măng tây:

Măng tây cũng là một nguồn vitamin D mà rất nhiều phụ nữ mang thai cần đến. Món măng tây có thể được dùng riêng lẻ hoặc trộn salad để làm phong phú bữa ăn của bạn.

7. Súp lơ xanh:

Bà bầu nào cũng cần chất sắt, trong khi đó, bông cải xanh lại chứa khá nhiều dưỡng chất này. Bạn có thể trộn bông cải xanh với hàng trăm loại rau khác để tạo thành những món salad vô cùng đẹp mắt và ngon miệng.

8. Đậu bắp: 

Loại thực phẩm này giàu axit folic, dưỡng chất vô cùng quan trọng đối với bà bầu 3 tháng đầu. Thật dễ dàng để làm món đậu bắp luộc chấm chao, đậu bắp xào hay nấu kèm vào tô canh chua thơm phức phải không nào?

9. Thịt gà:

Như các loại thịt khác, thịt gà giàu chất sắt, giúp tạo tế bào máu đỏ và giúp cơ thể có đủ lượng oxy cần thiết. Tốt nhất, bạn nên chọn loại thịt gà được nuôi tự nhiên, ít tiếp xúc với các hóa chất chăn nuôi công nghiệp để chế biến thành hàng loạt món thơm ngon từ gà nướng đến kho gừng hay nấu cà ri.

10. Cá hồi:

khích ăn khi mang thai. Bạn có thể làm những món nướng thơm ngon hoặc trộn salad với loại cá này.

Dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng đầu là nền tảng cho cả thai kỳ khỏe mạnh. Đây cũng là lúc mẹ bầu thường bị ốm nghén nên càng phải chú ý hơn nhé!

tambehanoi.vn xin chúc bác mẹ có dinh dưỡng tốt để các con được phát triển toàn diện.

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
Hotline: 091.911.8488
popup

Số lượng:

Tổng tiền: